Skip to main content

โรงเรียนบ้านปอยเดิน(อินทรศึกษา)

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1

พันธกิจ / เป้าหมาย


พันธกิจ / เป้าหมาย
พันธกิจ ( MISSION )                                                                                                   
           1. พัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีสมรรถนะตามหลักสูตร และทักษที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21
           2. จัดกิจกรรมให้ผู้เรียนมีคุณธรรม-จริยธรรมตามที่สถานศึกษากำหนด มุ่งสู่โรงเรียนคุณธรรมพระราชทาน
           3. สร้างโอกาส ความเสมอภาค ทางการศึกษาให้ผู้เรียนทุกคน อย่างเท่าเทียม
           4. พัฒนาระบบาดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้เข้มแข็ง 
           5. พัฒนาสถานศึกษาให้เป็นพื้นที่ปลอดภัย ของผู้เรียนและบุคลากรทุกคน
           6. ส่งเสริมภาวะโภชนาการ กิจกรรม จัดสภาพแวดล้อม ที่เอื้อต่อการมีสุขภาวะที่ดีและมีความสุข
           7. นำสื่อเทคโนโลยีมาใช้ในการจัดการเรียนการสอน และการบริหาร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหาร และการเรียนรู้ของผู้เรียน                                                                             8. ส่งเสริมและสนับสนุนให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
           ๙. ประสานความร่วมมือระหว่างโรงเรียน ผู้ปกครอง ชุมชน และสร้างภาคีเครือข่ายเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษา
           ๑๐. ส่งเสริมการจัดกระบวนการเรียนการสอน ทักษะทางด้านอาชีพที่มีในชุมชนตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
 
เป้าประสงค์ ( GOALS /  COPERATE OBJECTIVE )                                                     
  1. ผู้เรียนระดับก่อนประถมศึกษาและระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานทุกคนมีพัฒนาการเต็มตาม
ศักยภาพ เป็นคนดี มีคุณธรรม มีความยึดมั่น ศรัทธา จงรักภักดีในสถาบันหลักของชาติ มีความรู้ความเข้าใจ การปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข
  1. พัฒนาสถานศึกษาให้เป็นพื้นที่ปลอดภัยของผู้เรียนทุกคน  พร้อมเสริมสร้างระบบและกลไก
ในการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มข้น  ให้กับผู้เรียน  ครู  และบุคลากรทางการศึกษา  จากโรคภัยต่างๆ  ภัยพิบัติ  และภัยคุกคามทุกรูปแบบ
  1. ดำเนินกิจกรรมโรงเรียนวิถีพุทธให้มีความเข้มแข็งและยั่งยืน
  2. ส่งเสริมการจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการมีสุขภาวะที่ดีและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม       
  3. พัฒนาระบบดูแลและช่วยเหลือให้เข้มแข็ง มีข้อมูลสารสนเทศของนักเรียนเป็นรายบุคคล
ครบทุกคนเพื่อใช้ประโยชน์ในการดูแลและช่วยเหลือไม่ให้นักเรียนหลุดจากระบบ
  1. จัดการศึกษาให้ผู้เรียนมีทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ ๒๑ ตามแนวทางปรัชญาของ
เศรษฐกิจพอเพียง นำไปสู่การมีอาชีพ  มีงานทำ  และส่งเสริมความเป็นเลิศของผู้เรียนให้เต็มตามศักยภาพ
  1. ส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ ผ่านกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมและมี
ปฏิสัมพันธ์กับกิจกรรมการเรียนรู้ผ่นการปฏิบัติที่หลากหลาย (Active Learning) มีการวัดและประเมินผลในชั้นเรียน เพื่อพัฒนาการเรียนรู้และสมรรถนะของผู้เรียน
  1. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาให้มีศักยภาพในการจัดการสุขภาวะของตนเอง  ให้มีสุขภาวะที่ดี 
สามารถดำรงชีวิตอย่างมีความสุขทั้งด้านร่างกายและจิตใจ    
  1. สถานศึกษาขับเคลื่อนการนิเทศ แบบ ๓๖๐ องศา เข้าใจ  เข้าถึง พัฒนา สู่ผลสัมฤทธิ์
ทางการเรียนที่สูงขึ้น               
            ๑๐. เน้นกระบวนการทำงานแบบบูรณาการ มีเครือข่ายการทำงานบริหารแบบมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนในการจัดการศึกษา กระจายอำนาจและความรับผิดชอบสู่ทกคน
            ๑๑. สนับสนุน ส่งเสริม พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำงาน และความก้าวหน้าทางวิชาชีพ
            ๑๒. ผู้บริหารใช้หลักการบริหารแบบธรรมาภิบาล